RONG VIET EDUCATION

Trẻ em luôn là đề tài mà dư luận cả nước chú ý, là mầm non tương lai của đất nước. Như một lẽ hiển nhiên, các em phải được sự quan tâm tốt nhất từ phía gia đình và xã hội.

Việc phát triển các kĩ năng tương tác giao tiếp hiệu quả là nhu cầu sống còn đối với trẻ rối loạn phổ tự kỉ và trẻ có các khiếm khuyết giao tiếp khác. Việc tìm ra những kỹ năng trẻ cần học thì đơn giản, nhưng việc theo dõi cách thức giao tiếp của chính chúng ta và điều chỉnh kỹ năng để có thể giao tiếp thực sực với trẻ lại là một thách thức lớn.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình các em có các vấn đề rối nhiễu về tâm lý – ngôn ngữ - hành vi và khó khăn trong giao tiếp, có thể tiếp cận các kiến thức, thông tin cũng như những biện pháp can thiệp tại gia đình có hiệu quả hơn.

Chẩn đoán một đứa trẻ có hội chứng tự kỷ là điều không đơn giản, vì tình trạng Tự Kỷ không có trẻ nào giống trẻ nào, và các mức độ nặng – nhẹ cũng rất khác nhau do ảnh hưởng của nhiều tác động từ cá tính và môi trường.